Follow Us @soratemplates

27 tháng 8, 2013

Đi qua tuổi mộng mơ

25 tuổi, cái tuổi chẳng còn nhỏ để mà có thể tiếp tục vô tư với cuộc đời nhưng cũng chẳng quá già để có thể ngồi mà chiêm nghiệm lại cuộc sống. Đôi khi mình nhìn xung quanh chúng bạn và giật mình thấy đứa nào cũng đang nhao nhao làm lễ cưới hoặc không thì cũng đang ôm con và làm cái bóng bên chồng… nhìn cuộc sống của các bạn mình hiểu thành công của đàn bà chẳng phải là cưới được ông chồng mà thành công của đàn bà chính là bảo vệ được hạnh phúc của gia đình…

25 tuổi, mình vẫn hồn nhiên ôm ấp và làm nũng với mẹ vì đơn giản trong mắt mẹ con cái lúc nào cũng còn nhỏ thế nên tại sao phải chứng tỏ mình đã lớn bằng việc tạo ra khoảng cách với mẹ cha

25 tuổi mình đã bước qua cái giai đoạn thầm yêu mấy anh chàng nghệ sĩ điểm trai trong những bộ phim HQ hay đơn giản là đã hết ngơ ngẩn trước 1 giọng hát hay 1 vai diễn vì mình cũng hiểu nếu có thích thì đơn giản là mình thích cái nhân vật trong phim qua sự diễn xuất của họ chứ ngoài đời thì họ cũng chỉ là một người bình thường mà thôi

25 tuổi mình cũng chẳng còn dễ dàng rung rinh trước những lời nói ngọt ngào của các đấng nam nhi vì đơn giản mình đã nói với họ rằng “đừng nói nữa, hãy làm cho tôi xem đi”

25 tuổi mình cũng đã trãi qua cái cảm giác mà người ta gọi là buồn nhất là khi không thể khóc và cũng trãi qua cái cảm giác hạnh phúc đến chảy nước mắt

25 tuổi mình đã chọn cho mình con đường sự nghiệp kỳ lạ mà đến nằm mơ chẳng bao giờ mình nghĩ đến và cũng trong lúc này mình cạn hết niềm đam mê với nó đơn giản vì nó chẳng còn cho mình thấy một chút gì gọi là có tương lai

25 tuổi mình giật mình khi nhận ra lòng người thật kinh khủng, mình đã nghe những lời nói cay độc mà người ta đặt điều, cũng nhận thấy ở những con người bằng cấp đầy mình trong xã hội vẫn có thể thiếu văn hóa một cách nghiêm trọng

25 tuổi mình thấy nhiều chuyện diễn ra để rồi mình hiểu rằng yêu một đất nước không có nghĩa là mình phải yêu chế độ chính trị của một đất nước

25 tuổi mình trở thành một con người giống y như những người mà mình từng ghét, cũng ngọt nhạt với những người mình ghét, cũng thờ ơ trước những vấn đề chung chung và cũng biết sân si để mình đỡ thiệt thòi … và rồi mình cũng nhận ra đôi khi mình ghét chính bản thân mình

25 tuổi mình tập chia sẻ trên FB những status thật hay, thật vui để đêm về khi chỉ còn một mình mình lại ôm mặt mà khóc cho với hết những ấm ức mình phải chịu đựng trong một ngày

25 tuổi mình muốn ôm cây ghita để hát vang đánh thức những tình cảm chôn giấu trong lòng nhưng cảm xúc cứ ngày một vơi đi cùng những toan tính cho cuộc sống

Đi qua hơn một nữa thời gian của tuổi 25 mà lòng mình buồn vô hạn. Chợt nhớ hôm vào quán Yoko nghe rock, mình thấy 1 chị ngồi nghe nhạc, nét mặt trầm tư trong làn khói thuốc, thỉnh thoảng lại cầm chai ken lên hớp 1 ngụm với cái nhìn mơ hồ và xa xăm … tự nhiên mình cảm nhận thấy một sự cô độc và buồn vời vợi. Bia và thuốc lá tạo nên chút lãng tử và phong trần cho đàn ông nhưng sao khi nó xuất hiện trên người một người phụ nữ nó lại mang nét buồn da diết đến thế

25 tuổi mình mệt mỏi nhận ra rằng mình chán cái nơi mình đang sống, nơi có những con người tham quyền cố lợi, nơi mà mọi người sẵn sàng hãm hại nhau để có thêm chút lợi, nơi mà cho dù có nhiều bằng cấp bao quanh thì con người vẫn cứ ở trình độ dân trí thấp và thiếu văn hóa một cách nghiêm trọng, nơi mà đồng tiên được vinh danh còn nhân cách thì xuống cấp, nơi mà lòng tự trọng của mỗi người đều đang ngày một gia giảm

25 tuổi mà nói ra những điều này chắc nhiều ngưởi rủa mình bi quan, hay tệ hơn thì chửi mình mất dạy vì đánh đồng mọi thứ nhưng biết sao được vì số mình xui nên toàn thấy được những chuyện như thế. 25 tuổi không phải là quá muộn nhưng cũng không phải quá trễ để tìm một hướng đi mới cho cuộc đời

Dẫu có biết đường đời đầy gian khó
Thì em ơi cứ mạnh dạn bước đi
Gót chân em có đạp gai hoa hồng
Tay em mới chạm được vào hạnh phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét