Follow Us @soratemplates

02 tháng 2, 2014

Tháng 2 Ban Mê diệu kỳ

Tháng 1 khép lại với hàng trăm câu hỏi trăn trở và mang chút muộn phiền về tương lại,cái lạ là đó chẳng phải tương lai của mình mình mà đó là tương lai của rất nhiều mối quan hệ mà mình yêu quý khi mà trong suốt nhiều năm trôi qua mình càng nhận rõ về cái bàng bạc khó hiểu trong lòng người . . . “miễn là được việc mình bất kể đến cảm nhận của người khác”. Nghe có vẻ khùng khùng nhưng mình cảm thấy rất nhiều lo lắng cho năm mới nên chẳng thể nào cứ cười nhăn nhở hoài được
Ấy vậy mà thời khắc đầu tiên của tháng 2 mở ra cho mình bằng một giấc mơ rất lạ, làm mình an tâm trước một nùi câu hỏi luôn vấn vương trong lòng, cái cảm giác như là “gió” len lỏi vào hơi thở của mọi người để hiểu cảm xúc bên trong của họ. Tháng 2 là tháng mình thích nhất trong năm, chẳng phải vì nó có nhiều ngày đặc biệt mà chỉ bởi vì nó là tháng giao hòa giữa sự lười biếng trong những ngày nghỉ tết và sự rộn ràng khởi động công việc trong suốt những ngày còn lại của năm vì vậy nên nếu tháng 2 không là tháng có ít ngày nhất của năm thì với mình tháng 2 cũng trôi qua nhanh lắm . . .. hình như những gì mình thích thì cũng thương trôi qua thật nhanh
Cảm xúc và xúc cảm trong tháng 2 cũng lạ, ban ngày trời trong vắt, không còn cái lạnh lẽo giá băng của trời Ban Mê những ngày cuối đông (thời tiết Ban Mê lạ lắm một ngày có đủ 4 mùa trong năm, lúc nào trời cũng lồng lộng gió với 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô), ban đêm thì cả hàng triệu triệu vì sao đua nhau tỏa sáng trên nền trời đen thẫm, nếu tâm trạng không vui mà không ngại trời lạnh thì cứ bắc ghế ra ngoài ngắm sao có thể may mắn mà tìm được vài ngôi sao băng rơi vụt xuống bầu trời . . . rồi cứ thế mà vội vã ước nguyện cho chuyện buồn trôi nhanh
Tháng 2 hoa cà phê bắt đầu nở rộ, trông xa xa như những bông tuyết rơi trên khắp một cánh đồng xanh, những con ong chăm chỉ hút mật góp thêm cảnh sắc làm say lòng người. Tháng 2 người Ban Mê cũng chan chứa tình hơn nhiều, nụ cười nhiều hơn và ưu tư ít lại
Yêu thương nhiều quá tháng 2 ơi!
Cầu mong sống trọn yêu thương
Cầu mong sống với chứa chan tình người
Ban Mê hoa nở rợp trời
Cho tôi xao xuyến đất trời cuối xuân

 (Hai chữ trời gần nhau nghe hơi nặng nhưng chưa tìm ra từ thay được …… tiếp tục suy nghĩ J)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét