Follow Us @soratemplates

13 tháng 2, 2018

Sinh nhật ..... Bước qua tuổi băm !

Đã lâu rồi mình chẳng còn mặn mà với sinh nhật, đôi khi nhận được lời chúc đã là niềm vui . . . từ khi đi học xa nhà rồi đi làm hầu như đều thế. Nhưng từ khi lấy chồng thì đúng là đầy vui buồn với hai từ sinh nhật. 
Năm nay bước qua tuổi băm, lại mới được lên chức làm mẹ nên sinh nhật lại rộn ràng hơn hẳn mấy năm qua. Vừa bước qua 0h thấy chồng miệng thì ngáp và thì thào chúc mừng sn vợ vì sợ nói lớn thì thằng con thức dậy. Sáng 9h cả nhà mới lồm ngồm dậy vì em bé quậy cả đêm và tặng ngay mẹ một bãi mìn con tạo. Buổi trưa chẳng thấy chồng đã động gì nữa rồi nói phải chạy ra ngoài mua tả cho con. Đang một mình uể oải chăm con thì gia đình anh hai mang qua 1 bánh sinh nhật to ứ ự, sau đó chồng về mang theo 1 bó hoa nhỏ xinh và 1 cái bánh valentine mừng sn vợ. Tối đến thì cả gia đình chồng qua mang theo quà, bánh kem, dâu ... để cả nhà cùng ăn. Nhưng điều quan trọng là dù nhận được 03 cái bánh, ăn sinh nhật cùng cả nhà 03 thế hệ nhưng mình kiên quyết không thắp nến và cũng chẳng cầu nguyện. Cũng không biết là do mình cảm thấy sợ lời cầu không linh ứng hay vì sợ cái tuổi 30 mà cái gì cũng quá mông lung nên chẳng biết ước gì.
Đối với nam giới thì "tam thập nhi lập" nhưng nữ giới hiện nay 30 cũng cần phải biết trầm ổn trong nhiều mối quan hệ và chững chạc để gánh vác gia đình và sự nghiệp. Có lẽ do bị trầm cảm sau sinh, lại chẳng có đến một người đủ tin tưởng mà tâm sự nên mình ngày càng lầm lì và ít nói. Bước qua tuổi băm sao mình không nhìn thấy, không hy vọng vào tương lai nữa, sao mình chỉ toàn nuối tiếc quá khứ, thấy hối hận với những việc đã trãi qua và chỉ ước có thể quay về. Mình luôn nói với sinh viên rằng người châu Á có thói quen "mơ tưởng về tương lại, nuối tiếc quá khứ và bỏ rơi hiện tại" nhưng có lẽ mình lại rơi vào cái bẫy mà mình thường chỉ cho mọi người. Tuổi 30 cảm thấy đầy lo lắng và mệt mỏi.
Vậy, Annie à nếu có một ngày bạn đọc lại những dòng này thì hãy nhớ điều bạn muốn làm nhất vào lúc này là gì để sau này có viết thêm một dòng P.S để cập nhật
1. Tìm lại chính mình: Giảm cân, mình muốn giảm 20 kg ... không dùng sản phẩm rẻ tiền nữa, không có nghĩa là dùng hàng hiệu nhưng nhất định không được coi rẻ bản thân, đi du lịch nước ngoài và nói thật trôi chảy tiếng Anh, học thêm tiếng Hoa nữa nhé
2. Tìm lại hạnh phúc, mình đã quên mất cách yêu một ai đó rồi nên giờ phải học cách yêu con và cả cách để yêu chồng
3. Kinh doanh, tìm sản phẩm và kinh doanh nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét