Follow Us @soratemplates

25 tháng 2, 2019

Bị rủi ro - À không tôi tự tạo ra rủi ro để cải tiến

Ngày đẹp trời hôm nay, mình đọc được cái status của anh Tong Truong share về cái vụ Tân Hiệp Phát và cái hình bên cạnh. Ôi cha ơi, mình tìm đọc cho bằng được để hiểu được mục tiêu "thuyết phục cổ đông" đã được giải quyết như thế nào. Và quả thật nếu bài báo nói đúng thì THP quả là có tài năng trong lãnh vực thuyết phục.
Trong kinh doanh, lúc nào mà chẳng có rủi ro, nhưng khái niệm "rủi ro" và "khủng hoảng truyền thông" thì rất khác nhé. "rủi ro" hay đi liền với mục đích "đầu tư" còn "khủng hoảng truyền thông" thì chủ yếu liên quan đến vấn đề "thông điệp truyền thông" bị khán giả phản ứng. Mình thấy có 02 trường hợp lớn dẫn đến khủng hoảng truyền thông:
1. Do bị nhiễu thông điệp
2. Do ý đồ của nhà sản xuất
Ngẫm lại, vụ việc "Con ruồi của Tân Hiệp Phát" hay vụ việc "nguyên liệu quá đát" thì mang tính chất "khủng hoảng cao hơn" hay nói khác đi doanh nghiệp bị động. Chẳng thế mà sau khi kêu gọi mọi người ủng hộ THP nếu không DN sẽ phá sản, THP còn xây dựng hẳn một TVC với hình ảnh ông Thanh trực tiếp nói lời xin lỗi. Trong định hướng mới cho dòng sản phẩm Trà thảo mộc Dr Thanh, THP hướng đến thị trường nước ngoài, cộng động người Việt ở Hải Ngoại nên mời ca sĩ Phi Nhung làm đại sứ rồi tài trợ liên tục bao nhiêu kỳ Thúy Nga Paris By night để giới thiệu sản phẩm.

Hôm nay đọc bài báo, đầy ngỡ ngàng khi ông Thanh nói họ tự tạo ra rủi ro để cải tiến. Ôi thật là - Có tiền nói gì cũng đúng. Điều đáng tiếc là vấn đề cốt lõi thì câu chuyện không thật và không đủ khả năng thuyết phục thì lại trở thành "khủng hoảng truyền thông". Xét trên góc độ marketing thì sao:
1. Đối tượng của bài báo này không phải bạn, chẳng phải tôi mà là cổ đông đầu tư vào THP nên chúng ta tin hay không cũng chẳng sao, miễn sao cổ đông của THP tin và tiếp tục đầu tư là được.
2. Cô đông của THP thì chỉ quan tâm đến lợi nhuận, nên ông Thanh muốn nói gì cũng được miễn sao cổ tức chia đủ và có lãi là ai cũng vui :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét