Follow Us @soratemplates

26 tháng 1, 2018

Quay lại Blogger, welcome 2018

Bé nhỏ quá nên sợ bị thế giới bóp nghẹt ^_^
Tạo tài khoản Blogger từ hơn 10 năm trước, nhưng có lẽ trang blog này đã nhanh chóng bị chủ nhân của mình buông lơi để đăng tải nội dung trên Facebook (FB). Nhớ lại chuyện cũ, gần 10 năm trước (khoảng 2009) khi mình mới chập chững làm quen với Digital marketing thì FB đã được mình sử dụng thường xuyên và khai thác khá nhiều thông tin cho công việc, nhưng vì mình vẫn làm việc trên trường ĐH nên với đa số thầy cô và đồng nghiệp trên trường chưa quen với khái niệm "share" của mạng xã hội, và văn hóa share - share hình, share cảm xúc ... cũng còn khá đơn giản và mang tính cá nhân..... có lẽ vì vậy mà suốt ngày mình được nghe lời góp ý chân thành với nhưng câu đai loại như:
- Sao suốt ngày than thở trên FB vậy
- Cái gì cũng chia sẻ trên FB
- Muốn biết về em thì chỉ cần lên FB là biết, khỏi cần hỏi thăm
- Suốt ngày chụp ảnh post FB vậy em
-...
Vì nghe nhiều quá nên dần dần mình cũng học cách tiết chế bớt hoặc đơn giản là khóa bớt đối tượng (audience) được xem post để có thể dùng FB một cách thoải mái nhất. Và khoảng 02 năm gần đây (2016 - 2017) FB phát triển mạnh quá và ứng dụng ngày càng nhiều, mình nhận ra nhiều hơn quen thuộc với FB hơn  và đồng nghiệp xung quanh mình cũng trở nên quen thuộc với FB hơn và điều này đồng nghĩa với việc "những gì người ta đã khuyên mình vào 10 năm trước được chính họ lãng quên"

Khi cái gì được quá nhiều ngươi sử dụng và lạm dụng, nó dần trở nên nhàm chán. Khi mọi thứ đã quá bão hòa, khi thiên hạ đua nhau bán hàng, share mọi thứ ... thì bên cạnh những thông tin có giá trị thì những cảm xúc cá nhân thường được đẩy lên quá cao để phục vụ cho mục tiêu thể hiện cái tôi cá nhân trên FB. Với góc độ người dùng FB, mình có cảm giác bị ép phải đọc các thông tin từ những người "bạn" trên FB. Khi quá chán với các vấn đề này, mình sẽ unfollow nếu thấy ai đăng hình bán hàng, hoặc unfriend những bạn suốt ngày post mấy bài sầu thảm, hoặc thích chửi đổng thiên hạ để  "01 đứa nói, hơn 10 đưa thấy nhột" ... và cứ như vậy cảm xúc của mình dành cho FB và sở thích share bị giảm nhiệt nhanh chóng, số bài post trong năm chắc chỉ có hơn 10 post trên FB với nội dung liên quan đến thông báo cho sinh viên và sử dụng "secret group" để quản lý thông tin

Nhẩm lại thì chắc đã 03 năm rồi - kể từ ngày mình "theo chồng bỏ cuộc chơi" - tính đến thời điểm này thì niềm vui dành cho FB đã hoàn toàn nguội lạnh. Nên 2018 này, mình quyết tâm quay lại với người yêu cũ "blogger" để post cảm xúc.
Lý do: Không muốn ép bạn bè đọc cảm xúc của mình, chỉ có những người thực sự quan tâm đến mình có thể đọc tâm thư của mình.
Thê nên, Blogger ơi, mình nối lại tình bạn xưa và bắt tay nhau đi tiếp trong nhiều năm tới nhé!

Vẫn yêu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét