Follow Us @soratemplates

17 tháng 4, 2018

Lừa đảo - Giúp việc Tâm Đức

Mình không thích nói những lời không tốt về bất kỳ ai trên Internet, nhưngviệc này đã quá sức chịu đựng của mình nên mình chia sẻ để những ai định đóng phi dịch vụ cho "Giúp việcTâm Đức" hay "giúp việc Bình Minh" để tìm người giúp việc nhà hay chăm bé cần lưu ý kẻo vừa mất tiền vừa bực mình giống như mình
Mình sanh bé được 4 tháng thì phải đi làm lại, một phần vì yêu cầu công việc mà nhà lại xa chỗ làm. Hai vợ chồng đi làm từ sáng đến tối mới về nên không thể để một mình bà ngoại ở nhà với bé, nhất là khi bà ngoài nhiều khi mệt nên bị choáng. Đó chính là nhu cầu để mình cần tìm giúp việc và chăm bé. Mình tìm kiếm trên Internet về các trung tâm thuê giúp việc để liên hệ và ngay lập tức - trong vòng 3 phút bên Tâm Đức gọi là cho mình và tìm được người đồng ý với yêu cầu mình đưa ra:
- Nhà 30m2, có 2 lầu nhưng nguyên diện tích lầu 2 ko cần dọn dẹp vì đó là phòng ngủ và phòng lv của vợ chồng mình. Lầu 1 thì có 2 phòng, 1 phòng được đóng giường toàn bộ để em bé và bà ngoại ngủ, chỉ chừa lối đi 0.6m và 1 phòng thì kê tủ đựng quần áo gần hết để làm phòng đồ chỉ chừa không gian ở giữa để nằm nghỉ và thay quần áo.
- Công việc chính: phụ bế bé và giúp việc nhà. Chăm sóc bé và nấu ăn thì bà ngoại làm vì bà ngoại rất kỹ nên cũng ko yên tâm khi giao cho người ngoài.
- Lương: 5tr, có lương tháng 13
- Yêu cầu: 45-50 tuổi, thật thà
---
Sau khi trao đổi người của bên này đồng ý với mình và nói là có xe chở qua bên mình. Đến nơi họ bắt mình đóng 1.2 triệu tiền dịch vụ trước và 150k tiền xe ôm từ 78/22C Cống Lở đến P.Tân tạo, Q.Bình Tân. Trong vòng 1 tháng được thay người 3 lần
- Cô giúp việc đầu tiên thì là con nhà giàu bị phá sản nên khi giúp việc thì chỉ chịu ôm bé chơi và quét nhà chứ nhất định ko làm việc nhà, và ko lau dọn vệ sinh ...
- Cô giúp việc thứ 2 thì trên 60t, chân bị tật, đi lại ko tiện thậm chí lên xuống cầu tháng muốn té. Khi xe ôm chở cô này đến thì đòi thêm 150k tiền xe (nếu đi grab thì 60k). Mình ko nỡ nói người ta chỡ người về lại vì thấy cô cũng tội nên nghĩ thôi cứ thử ở cùng mấy ngày xem thế nào? Ai ngờ cô ấy lười và ở dơ ko tả được, lau nhà thì nhúng khăn 1 lần rồi chây ra khắp nhà, nhà vừa hôi vừa tanh ... Mỗi khi làm dơ quá mẹ mình chỉ cô làm lại, dù mẹ mình nói nhẹ nhàng nhưng cô ấy chứ nhăn mặt rồi chê khó tính. Nhưng bực nhất là vụ .... nói trước quên sau. Sữa bé bú chưa hết mình nói cô ngâm nước nóng để xiu bé bú tiếp thì cô ấy mang đi đổ - lần nào cũng vậy :( 
- Mình gọi bên Tâm Đức để tìm người khác, thì bên này trở mặt nói là "làm sao mà họ biết cô này bị tật" rồi đòi lương phải từ 6 - 7 triệu thì mới có người làm. Nhưng vấn đề là nếu như phải ở mức lương này thì mới có người thì sao họ không nói trước mà bây giờ ép giá. Thái độ nói chuyện của họ trở nên rất khó nghe. Họ nói bên họ chuyên nghiệp nên cứ qua thì biết chứ họ ko cần giải thích, bây giờ họ có 3-4 cuộc điện thoại khác nên ko tiếp mình nữa và bảo mình ưng thị tự qua mà phỏng vấn chứ họ không chịu trách nhiệm. 
Hụt hẫng hết sức :( vậy là mất 1.5 triệu tiền dịch vụ, trả tiền cho những ngày giúp việc ở nhà mình mà phải ôm thêm cục tức vì thái độ vô trách nhiệm của họ.
---

Thôi thì coi như mình bị lừa chứ thời gian đi làm đã ko đủ mà phải mò qua tận Cống Lở để phỏng vấn giúp việc thì ko ổn. Đây là website của bên này: https://giupviecnhatamduc.com; http://giupviecnhabinhminh.com/

Người của bên này là c. Hiền 0907 825 928 - 0979 226 972 



1 nhận xét:

  1. CÔNG TY TÂM ĐỨC NÀY KHÔNG UY TÍN, MỌI NGƯỜI NÊN CÂN NHẮC KỸ.
    Phí 1tr5. Người thứ nhất đến "tham quan" xong về nhưng chủ nhà phải trả grab 100k. Người thứ 2 làm đc 2 ngày lấy 1tr5 rồi chuồn. Người thứ 3 hung dữ, lươn lẹo, gian xảo ( chi tiết bên dưới)
    Vào làm đc 1 tháng 5 ngày, gia đình thuê chăm bà bị bệnh nằm liệt giường nhưng tay chân rung lắc do thần kinh, cô ta vừa vào đã đánh chửi bà, trói tay chân bà, gia đình vào mở trói thì lảm nhảm chửi. Sau đó gắn camera thì cô ta thách thức :"Gắn 10 camera tao cũng ko sợ".
    Thấy gia đình ai cũng hiền thì "đc đằng chân lên đằng đầu" chửi ko sót 1 ai trong nhà, đụng việc gì cũng chửi. Chủ ngủ đến 8h thì lảm nhảm chửi :"Ngủ gì trưa trời trưa trật mà đéo dậy lo việc nhà". Ăn uống ko vừa ý thì đập bàn rầm rầm trước mặt chủ. Làm đc 1 tuần thì xin trước 4tr tiền lương. Đc 2 tuần thì đòi về thăm con "sẵn tiện" tha luôn đồ của gia đình tôi về nhà bả. Qua tuần 3 đợi chủ nhà đi vắng gọi thằng con vào ăn cắp đồ. Đến tuần 4 trả lương xong thì đòi mượn tiếp 5tr nhưng gia đình tôi chỉ cho mượn 2tr.
    Đỉnh điểm là sáng nay trời lạnh, 6h sáng cô ta đòi tắm cho bà nhưng gia đình ko cho thì bả chỉ vô mặt ba tôi chửi ngu đần ko biết chăm người già, rồi lảm nhảm chửi 1h đồng hồ. Tôi bức xúc nên chỉ mặt cô ta chửi lại thì cô ta trợn trừng chửi đụ mẹ đụ má, tôi và cô ta xô xát, cô ta gọi thằng con, nó gọi đt cho mẹ tôi chửi đụ mẹ đĩ mẹ các kiểu xong xông vào nhà tôi hành hung chủ nhà. Hàng xóm vào kêu báo công an đuổi nó ra ngoài thì nó đập bể cửa kính nhà tôi.
    Khi công an mời nó lên đồn giải quyết thì nó định trốn, công an gọi nhiều cuộc ko nghe máy, khi công an yêu cầu mẹ nó gọi thì nó mới nghe. Tất cả đợi nó đến hơn 30p mới thấy mặt nó. Nó vào đồn nhưng thái độ vẫn rất giang hồ, đập bàn chửi đụ mẹ trước mặt công an.
    Khi công an lấy lời khai của mẹ nó thì mẹ nó lươn lẹo thêm bớt đủ thứ, thằng con thì lườm liếc gia đình tôi.
    Công an kết luận thằng con có 3 tội hình sự: xâm phạm gia cư bất hợp pháp, hành hung người khác, phá hoại tài sản của người khác. Công an hỏi gia đình tôi có muốn truy tố hình sự ko, nhưng nghĩ mẹ con nó nghèo nên mới tha. Thế mà ko biết diều còn định ăn vạ thuốc men xô xát nhưng khi xô xát cả 2 bên đều bị thương.
    Khi công an kêu đưa cmnd thì mẹ con nó sợ bị lưu hồ sơ nên đều nói quên cmnd, mà trong khi ba tôi vừa trả cmnd cho cô ta 🙂
    Rồi công an cảnh cáo đuổi 2 mẹ con chúng nó về. Sau đó dặn gia đình tôi phải truy kỹ lý lịch, địa chỉ vì những gì 2 mẹ con chúng nó khai đều ko đúng sự thật. Lỡ là tội phạm ở tỉnh trôi dạt vào SG thì sao? vì thái độ 2 người này rất dữ tợn.

    Gia đình tôi tin tưởng công ty nhưng công ty rất ko uy tín. Đến cả việc địa chỉ thường trú hay tính cách họ ra sao công ty cũng ko biết.
    Info của cô ta: Ngô Thị Q...., (địa chỉ khai trong hợp đồng: ...Tô Hiệu, Q. Tân Phú. Nhưng công an bảo ở ... Tô Ký, huyện Hóc Môn).

    Trả lờiXóa