Follow Us @soratemplates

17 tháng 6, 2009

Mùa hè về

Lại một mùa hè nữa trôi qua, đây là mùa hè ngắn ngủi nhất mà mình có, chỉ về nhà được hơn 1 tuần rồi trở lại cái nóng bức của SG mà tiếp tục kháng chiến. Vậy là mình đã ở nhà 6 ngày rồi, mấy ngày nay ở nhà thật vui, tuy không đi chơi ở đâu cả nhưng ở nhà bán hàng, nói chuyện với M và làm việc nhà là đã thấy thời gian ở cùng gia đình thật là quý giá
Lúc sáng sớm ở ngoài trời nhiều bươm bướm lắm, tụi nó bay vàng và một góc đường. Không hiểu sao mà nhiều bươm bướm lắm, vườn hoa nhà mình cũng vàng rực cánh bướm, mỗi khi ra vườn thăm cây soài hay là hái đậu côve về ăn là bươm bướm đậu đầy cả hai tay trông rất đẹp. Trưa nắng thì trời vang rực tiếng ve, năm nay nhà mình không còn nhiều cây cao quanh nhà nên tiếng ve nghe nhỏ hơn mọi năm, nhưng nếu chạy qua sân trường cấp 2 chơi thì chắc mà mát cả mặt vì ở đó ve nhiều lắm nên …
Mấy bữa nay bán hàng và dọn hàng mới biết M và bố cực như thế nào, vậy mà mình hư quá lúc nào cũng ham chơi, tiêu tiền nhiều mà chẳng biết tiết kiệm. Mấy đứa bạn hồi cấp 1 và 2 lập gia đình nhiều lắm, ngày 18 này lại có một thằng đi lấy vợ nữa, lâu lắm rồi không gặp nó, nghe M nói là nó đi làm sớm nên bây giờ chững chạc lắm chứ không con nít như hồi trước nữa. Tụi nó lập gia đình hết rồi vậy mà mình chưa có người yêu nữa … nhưng cũng chẳng lo vì mình cũng chẳng thích lấy chồng sớm, nên cứ từ từ cái đã, mình thường nói là “từ từ cứ phải từ từ, cho khoai nó nhừ thì nó mới ngon” là gì J
Lúc sáng vừa bán hàng cho một cố bé thuộc thế hệ 9X, mắc cười thật cô bé này toàn hỏi hàng có hình đầu lâu cả bông tai cũng hỏi bông tai đầu lâu nữa …
Hôm nay cúp điện lâu quá, trời thì từ lúc 10h sáng đến giờ vẫn cứ mưa mãi nên khách mua hàng đã ít lại càng thêm ít. Nhìn mưa rơi thật buồn, mình chẳng biết làm gì ngoài việc ngồi nhìn xe chạy qua chạy lại nhưng mà trời mưa cũng có lợi ích của nó đó là mình đỡ phải tưới hoa vì mấy bữa trước trời nắng nóng lắm.
Công việc của mình dạo này khá đều đặn, sáng sớm dậy sớm mở cửa hàng, ngồi check mail, cho gà ăn, sau đó khoảng hơn 10h thì ngủ tiếp khoảng hơn 11 hay 12h là dậy, ăn cơm rồi cho mèo ăn, phụ M trông quán, bán hàng, rồi chiều thì vào nấu cơm, ăn cơm rồi lại cho mèo ăn, tối đến thì đóng cửa chuồng gà lại và khoá cổng vườn. Khoảng 9h tối thì phụ M dọn quán và khoá cửa, vào nhà ngồi online, đọc báo, khoảng 10h hơn thì vào nhà xem tivi với M rồi đi ngủ …toàn là việc vặt, nhưng cũng mệt lắm, nhất là hôm CN vừa rồi, lau hết 3 gian nhà xong là đau hết cả cái lưng, còn cái vườn thì vẫn chưa dọn được, cây cối cũng chưa tỉa nữa, trong vườn nhà mình cây lộc vừng ra một chùm nũ đầu tiên, mình thích lắm, nhưng nó lại làm cho mình có lại những suy nghĩ trước kia làm cho mình lo lắng càng thêm lo lắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét