Follow Us @soratemplates

06 tháng 2, 2018

Họa hổ họa bì nan họa cốt

Hồi còn bé mình rất sợ ma, mẹ mình nói ma không đáng sợ, con người mới đáng sợ. Có lẽ lúc đó còn nhỏ quá nên không hiểu ý của mẹ, chỉ biết mỗi lần sợ là lại xin mẹ cho ngủ chung.
Càng lớn, nhất là đến khi đi làm thì càng hiểu vì sao con người là đáng sợ nhất, trong giao tiếp giữa bạn bè, đồng nghiệp, công việc, sếp ... chẳng thể nào hiểu thấu được con người. Đối khi cười cười nói nói đó, nhưng trong lòng lại đang ẩn chưa nhiều thông điệp khác hẳn với ngôn từ được nói ra

Ngày xưa đi học hay xem phim TQ thường nghe nói câu “Họa hổ họa bì nan họa cốt. Tri nhân tri diện bất tri tâm“, tức là “Vẽ hổ vẽ da nhưng không vẽ được xương, nhìn người nhìn mặt nhưng không nhìn thấy tấm lòng“. Thật là quá khó để biết được ai tốt, ai xấu giữa cõi đời đen bạc này?

Hôm nay mình lại buồn về chuyện như thế, chẳng hiểu nổi hành động của người này. Nhưng có thể chung quy lại một vài vấn đề liên quan đến người này như sau:

- Đang cố thu lợi ích cao nhất về phía họ
- Ai có giá trị thì sử dụng, không lợi dụng được thì không đề bạt đến nữa
- Cứ giả vờ thúc ép nhau phát triển, ai ngu nghe theo bị thiệt thòi thì ráng mà chịu

Tóm lại một câu: ráng chịu cho qua kiếp nạn này, ai biểu thấp cổ bé họng mà cứ thích nhảy cao, đã không phải nắng thì đừng chói chang nhé Annie

----
Vẽ người .. vẽ mặt .. khó vẽ xương
Biết người .. biết mặt .. khó biết lòng
Chân thành quá mức là một cái tội !
Tin người quá vội là một cái ngu !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét